หลังจากที่มีกระแสข่าวมานานว่านางเอกสาวหน้าคม จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา กำลังจะมีละครกับค่ายเอ็กแซ็กท์ คู่กับหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ งานนี้ก็เฉลยออกมาแล้วว่าคือเรื่อง “บ่วงวันวาร” ซึ่งทั้งคู่ได้เผยถึงความรู้สึกในการร่วมงานละครกันครั้งแรกในวันบวงสรวงเรื่องนี้ พร้อมเคลียร์เรื่องที่ว่าทั้งคู่กำลังกิ๊กกั๊กกันนอกจอด้วย
โตโน่ เผยว่า “เป็นการนำ “รอยรักรอยอดีต” มาทำใหม่ ผมก็เล่นคู่กับจุ๋ย เรื่องนี้ผมเล่นเป็นยอดฉัตร เป็นคนไทยที่รับราชการทหาร ในหลวงส่งไปเรียนทหารที่รัสเซียและกลับมาทำงานที่เมืองไทย และก็รักกับจุ๋ยที่เล่นเป็นทาสขัดดอก แต่คุณพ่อของผมอยากให้รักคนที่มีฐานะเดียวกัน คือเรื่องนี้ก็ท้าทายมาก ๆ เพราะเป็นเรื่องของความรักเป็นหลัก ก็ดีใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่าบทนี้ยากมาก ไม่มีอะไรใกล้เคียงผมเลย คือบุคลิกของผมกับยอดฉัตรก็ต่างแล้วครับ และการพูดจาของคนสมัยก่อนก็มีสำเนียงที่ไม่เหมือนสมัยนี้ เราก็ฝึกหนักมาก ๆ” เรื่องนี้ได้เล่นกับจุ๋ยรู้สึกยังไงบ้าง? “ก็เป็นไปแล้ว จริง ๆ ก็ดีใจมากที่ได้เล่นคู่กับเขา เราก็ชื่นชอบผลงานเขาและเคยได้ร่วม

งานกันจากการถ่ายหนังสือ และกระแสตอบรับก็ดี ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ตัวเขามาเล่นกับเอ็กแซ็กท์ เราก็รู้สึกยินดีมาก ๆ” กดดันมั้ยเพราะคนก็จับตามองมาก? “ไม่ได้กดดันเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวเลยครับ แต่บทละครมันท้าทายว่าเราจะเล่นให้เป็นคนที่รักกันมาก ๆ มันท้าทายดี” แต่ละครยังไม่ออนแอร์เลยก็มีข่าวจับคู่กับจุ๋ยแล้ว? “ก็เข้าใจครับ ก็ดีใจ เราเคยร่วมงานกันไงครับ เป็นไปได้ที่จะเป็นข่าว แต่ผมก็ไม่ได้กลัวนะครับ เพราะว่าทุกครั้งที่เราทำงานและร่วมงานกัน ก็ไม่เคยทำอะไรที่มันไม่ดี ก็ดีใจมากที่ได้ทำงานครั้งนี้”

ด้านจุ๋ย เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ว่า “ก็ดีใจมาก ๆ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ เลย ที่เอ็กแซ็กท์ติดต่อให้มารับบทนี้ค่ะ” หลังจากที่ถามมานาน วันนี้ก็รู้คำตอบกันแล้ว? “จริง ๆ หนูอยากบอกพวกพี่มาก ๆ เลย แต่ว่ารอให้ทุกอย่างคอนเฟิร์มร้อยเปอร์เซ็นต์ ลงตัว ได้มาเจอกันวันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีค่ะ” เล่นคู่โตโน่ด้วยรู้สึกยังไงบ้าง? “ก็ได้ทำงานกันมาอยู่แล้ว จากการถ่ายแบบบ้าง รู้จักมาบ้างแล้ว เรื่องนี้ก็น่าสนิทมากขึ้น” เรื่องนี้ต้องรับบทที่รักกันมาก? “รักมากค่ะ
จริง ๆ เรื่องนี้ออกแนวโรแมนติก ดราม่านิดนึง ก็ยากสำหรับจุ๋ยนะ เพราะมันต้องเล่นให้น่าสงสารมาก ๆ ตอบโต้อะไรไม่ได้เลย เรื่องอื่นจุ๋ยยังพอมีปากเสียงบ้าง แต่เรื่องนี้จะทำไงให้คนดูสงสารมาก ๆ จริง ๆ คิดถึงละครพีเรียดมาก ได้มาแต่งชุดนี้ก็ดีใจมาก แล้วเราก็ยังไม่เคยแต่งชุดสมัยรัชกาลที่ 5 ด้วย และที่นี่ก็ค่อนข้างทำงานละเอียดมาก แต่ไม่กดดันอะไร เพราะจุ๋ยชอบความละเอียดทำให้งานออกมาดี แล้วคนดูก็จะเห็นความสมจริงมากขึ้น แต่อาจจะกดดันที่คนอาจจะจับตามองนิดนึงว่าเรื่องแรกที่จุ๋ยได้เปลี่ยนที่ทำงาน จุ๋ยก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นยังไง แค่ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด แล้วเล่นออกมาให้คู่กับโตโน่แล้วรู้สึกว่าเคมีมันเข้ากันมากที่สุด นั่นคือความสำเร็จของจุ๋ย”.